Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Bộ Phim Võ Thuật Đặc Sắc Với Nhiều Diễn Viên Nổi Tiếng

Tên phim: Hoắc Nguyên Giáp

Đạo diễn: Ju Jue Liang

Diễn viên: Trịnh Y Kiện

Thể loại: Võ Thuật, Tình Cảm

Quốc gia: Trung Quốc

Thời lượng: 42 Tập

Năm phát hành: 2007






Nội dung phim:
Xuất thân là con nhà võ nhưng hồi bé khá ốm yếu nên không được cha cho theo đường võ nghiệp, cậu bé Hoắc Nguyên Giáp vẫn lén lút học “lỏm” và trở thành người nối nghiệp bất đắc dĩ. Lớn lên, chàng thanh niên Nguyên Giáp trở thành một võ sư nổi tiếng ở Thiên Tân và hầu như không có đối thủ.
Càng nổi tiếng, càng thêm tự đắc, Hoắc Nguyên Giáp chìm đắm trong những lời ca tụng và say sưa với những cuộc tỷ thí vô tận. Cho đến một ngày, vì hiếu thắng và muốn ra tay bảo vệ danh dự cho đồ đệ mà cũng là danh dự chính mình, anh đã mắc sai lầm khủng khiếp.

Cái giá anh phải trả quá đắt, bằng cả chính sinh mệnh người thân (mẹ và cô con gái nhỏ), như khẳng định thêm thuyết nhân quả và chân lý “oan oan tương báo chẳng bao giờ hết” của Phật giáo luôn đúng. Tỉnh ngộ trở lại sau một giấc mộng dài của một người gần như mất trí, nhờ lòng nhân hậu của hai mẹ con cô gái mù và cuộc sống thanh bình nơi thôn quê, anh nghiệm ra rằng, vinh quang kia chỉ là trò thắng thua vô nghĩa. Đây cũng là lúc anh nhận ra chân lý của võ thuật và tự thoát ra khỏi cơn mê.

Trong cuộc tỷ thí võ đài với các võ sư lừng danh thế giới đến từ Tây Âu, Trung Quốc và Nhật Bản ở Thượng Hải, Hoắc Nguyên Giáp cho họ biết nghĩa khí mà một võ sư chân chính cần phải có. Tài năng và tinh thần thượng võ đã khiến Hoắc Nguyên Giáp trở thành một người hùng huyền thoại của nền võ thuật Trung Hoa. Với tựa gốc Fearless, Hoắc Nguyên Giáp là bộ phim cuối cùng của Lý Liên Kiệt trước khi anh giải nghệ, phim mà anh vừa là nhà sản xuất vừa là diễn viên chính. Lý Liên Kiệt học võ từ năm 9 tuổi, và hai năm sau anh đã là quán quân Võ thuật Quốc gia Trung Hoa. Năm 18 tuổi, Kiệt đã 5 lần giành giải vô địch quốc gia, một kỷ lục chưa ai phá được.

Lý Liên Kiệt từng tham gia nhiều bộ phim về các nhân vật anh hùng trong lịch sử Trung Quốc như Phương Thế Ngọc và Hoàng Phi Hồng, và giờ đây là Hoắc Nguyên Giáp. Đến Hollywood, anh nhanh chóng trở thành ngôi sao quốc tế từ sau vai phản diện trong Vũ khí tối thượng 4. Tên anh đã gắn liền với hàng loạt các bộ phim ăn khách như Romeo phải chết, Kẻ duy nhất do Mỹ sản xuất, và Danny - Chó sổng chuồng, Nụ hôn của rồng của Pháp sản xuất…

Cùng những kỹ năng điêu luyện của một võ sư đẳng cấp, bề dày kinh nghiệm diễn xuất và hoài bão làm một bộ phim nói về sự vô nghĩa của bạo lực mà anh ấp ủ hai năm trời, Lý Liên Kiệt muốn chốt lại sự nghiệp này bằng một bộ phim để mọi người phải nhớ đến anh cả theo góc độ một diễn viên điện ảnh kỳ cựu. Fearless không phải là một phim võ thuật thông thường với mô tuýp phim dùng bạo lực để chống bạo lực. Người xem vẫn được thoả nguyện với những pha giao đấu kungfu nảy lửa ngoạn mục từ quyền cước đến các loại vũ khí như đao, kiếm, thương giáo và côn kích, ở trên cao cũng như dưới thấp và cả phương Đông lẫn phương Tây. Tuy nhiên, thông điệp mà bộ phim hành động này muốn gửi gắm lại là "bạo lực không phải là cách giải quyết duy nhất" và chuyện thắng thua lại càng không, mà chính là tinh thần thượng võ và lòng nhân đạo.

Nam diễn viên nổi tiếng của Nhật Nakamura Shidou vào vai Anno Tanaka - một võ sư karatedo của Nhật Bản - đối thủ nặng ký nhất của Hoắc Nguyên Giáp trong cuộc tỷ thí định mệnh. Anh là một ngôi sao mới nổi trong vài năm gần đây, được biết đến nhiều qua những bộ phim điện ảnh, truyền hình và cả thể loại kịch Kanuki.

Nathan Jones, vào vai võ sĩ khổng lồ người Australia Hercules O’Brien, làm khán giả khiếp đảm với thân hình lực lưỡng và các pha nhấc bổng Hoắc Nguyên Giáp lên không trung. Anh cao tới 2,1 m và nặng tới 145 kg. Jones nổi danh trong làng đấu sĩ đô vật thế giới từ năm 1995 và từng tham gia giải “Người đàn ông mạnh nhất thế giới” tổ chức tại Mỹ và có mặt trong phim Anh hùng thành Troy và Tom Yum Goong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

truyen 18